Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

Samsung Galaxy S III mini vẫn có nhiều ưu điểm mà hiếm

galaxy s3 mini normal side by side size comparison 6bcec Samsung Galaxy S III mini: Gian nan để vươn tới thành công
Galaxy S III mini (bên trái) so với Galaxy S III (bên phải).
Khi “mổ xẻ” về cấu hình phần cứng của samsung galaxy s3 III mini thì điều khiến người dùng thất vọng nhất là màn hình 4 inch của máy. Mặc dù vẫn sử dụng công nghệ Super AMOLED nhưng độ phân giải đã giảm xuống từ 1280×720 pixel (mật độ điểm ảnh 306 ppi) trên Galaxy S III xuống 800×480 pixel (mật độ điểm ảnh 233 ppi). Chất lượng màn hình của Samsung Galaxy S III mini giờ đây khó có thể cạnh tranh với một số điện thoại tầm trung sử dụng công nghệ qHD chứ chưa nói đến iPhone 4S.
Bộ xử lý lõi kép 1GHz trên Samsung Galaxy S III mini với nền tảng là chip NovaThor của ST-Ericsson cho kết quả thử nghiệm tương đối tốt. Bộ xử lý nhân này đã từng được sử dụng trong Sony Xperia P/U/Sola/Go, Samsung Galaxy beam/Ace 2. Chắc chắn hiệu năng của vi xử lý trên S III mini không thể so sánh với các dòng chip đời mới như Exynos 5 hoặc Snapdragon S4, nhưng khi so sánh với với các dòng chip cùng loại Cortex-A9 như Tegra 3 hoặc OMAP4 thì NovaThor vẫn đủ đáp ứng các nhu cầu cơ bản của người dùng như lướt web, xem video hay chơi các game trung bình.
Các hỗ trợ kết nối của S III mini bao gồm 2G 4 băng tần và 3G 3 băng tần, Wi-Fi a/b/g/n, DLNA, Bluetooth 4.0, NFC và cổng microUSB. Bộ nhớ trong của máy dung lượng 16GB, nhưng có thể mở rộng qua khe cắm thẻ microSD.
galaxy s3 mini front back 640x712 6bcec Samsung Galaxy S III mini: Gian nan để vươn tới thành công
Về mức giá hiện nay, điện thoại Samsung Galaxy S III bán chính hãng tại Việt Nam có giá hơn 13 triệu đồng. Theo nhiều nguồn tin không chính thức, Samsung Galaxy S III mini sẽ có giá không dưới 450 USD (khoảng trên 9 triệu đồng). Mới đây, một số nhà bán lẻ tại Anh đã cho khách hàng đặt trước điện thoại Samsung Galaxy S III mini phiên bản không khóa mạng với giá 300 bảng (khoảng 10 triệu đồng) và nhận hàng vào đầu tháng 11 tới.
Với mức giá như trên, nhiều người đã nhận định rằng đó là giá bán quá cao nếu Samsung muốn định hướng cho S III mini ở thị trường tầm trung. Phân khúc này cũng có những đối thủ rất đáng gờm và được đánh giá cao từ lâu như HTC One S, LG Lucid, Sony Xperia P, và cả Samsung Galaxy S II. Bên cạnh đó, thương hiệu Galaxy đang có nguy cơ bị “pha loãng”, khi được dàn trải từ smartphone cao cấp tới những smartphone trung cấp. Samsung đã gắn kèm tên gọi “Galaxy” trên không ít hơn 45 smartphone của mình kể từ năm 2009, và hơn chục thiết bị máy tính bảng các loại.
Giờ đây, nhắc đến điện thoại của Samsung, ngoài một số cái tên như Galaxy S III, Galaxy Note II là quen mặt thì các model khác đều bị người dùng “đánh đồng” là những kẻ “ăn theo”. Việc quá lạm dụng cụm từ “mini” khiến không ít người tiêu dùng cho rằng Samsung Galaxy S III mini cũng chỉ là sản phẩm dựa hơi của người tiền nhiệm rất thành công trước đó. Và một quy luật bất thành văn là khi người đi đầu quá thành công thì những người đi sau thường rất khó vượt qua cái bóng quá lớn đó.
galaxy 7cfb4 Samsung Galaxy S III mini: Gian nan để vươn tới thành công
Nhưng nếu bỏ qua các thành kiến trên, Samsung Galaxy S III mini vẫn có nhiều ưu điểm mà hiếm smartphone nào có được. Hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean với cải tiến giúp tăng độ mượt mà cho thiết bị và hỗ trợ Google Now cùng những tính năng phần mềm có được từ Galaxy S III sẽ giúp phiên bản mini hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn. Với dung lượng RAM 1GB và chip lõi kép hoàn toàn có thể giúp S III mini chạy nhiều ứng dụng đa nhiệm. Samsung Galaxy S III mini nhiều khả năng sẽ trở thành đối thủ về tính năng và giá cả với iPhone 4S.
Đối với nhiều người dùng yêu thích thương hiệu Samsung Galaxy S III mà còn phân vân vì giá thành cao và màn hình “quá khổ” của chiếc điện thoại này thì phiên bản S III mini sẽ giải quyết tốt các vấn đề trên. Tuy nhiên, mức giá quá cao sẽ cản bước tiến của Samsung Galaxy S III mini.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét