Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

Samsung Galaxy S3 khả năng sạc không dây và 2 SIM

Có những người hài lòng với việc sử dụng điện thoại một cách thuần túy, có những người lại trang trí cho chiếc máy của mình vỏ bảo vệ hoa lá cành nhưng lại có những người khác muốn thay đổi, nghịch phá thiết bị nhiều nhất có thể. Chiếc Samsung Galaxy S3 mà mình mượn được từ anh Thái winbytrick là một chiếc máy đã được độ lại bổ sung thêm một SIM thứ hai và sạc không dây, 2 tính năng rất ít sản phẩm có được.

Chúng ta sẽ nói riêng về khả năng sạc không dây và 2 SIM. Để độ 2 SIM thì khá đơn giản, bạn chỉ cần một bộ chuyển đổi dualSIM như thế này hoặc tương tự để gắn vào khay SIM. Khi này, một đầu của bộ chuyển đổi sẽ đọc tín hiệu từ SIM chính và đầu còn lại đọc từ SIM phụ. Mỗi khi bạn sử dụng SIM phụ thì SIM chính sẽ bị ngắt và khi này đầu chuyển đổi sẽ chuyển tín hiệu từ SIM phụ tới máy. Với cách quản lý như vậy, tất nhiên bạn sẽ không thể sử dụng cả 2 SIM cùng lúc mà phải lần lượt chuyển đổi từng SIM một, tuy hơi bất tiện nhưng nó sẽ tiết kiệm cho chúng ta khá nhiều tiền mỗi khi gọi điện hay dùng data nhiều. Để phần nào hạn chế những nhược điểm không liên lạc được khi chuyển SIM, ta có thể đăng ký các dịch vụ MCA của nhà mạng với giá khoảng 5.000/tháng.

Về khả năng sạc không dây, Galaxy S3 có sẵn khả năng này nhưng bạn phải mua thêm từ chính hãng Samsung với giá khá mắc. Để nó hoạt động, Samsung bổ sung 2 đường tiếp điện nhỏ ở phía sau máy nằm sâu trong thân. Với những ai mua bộ một sạc không dây chính hãng Samsung thì họ sẽ phải thay nắp lưng, nắp lưng đó có 2 gờ nhỏ nối trực tiếp và đường tiếp điện kể trên. Khi này thì điện sẽ từ cục sạc không dây truyền tải vào các dây điện trên nắp lưng và qua đó truyền tải vào máy.

Do độ lại nên chúng ta phải làm khác đi một chút, vì không thể nào tạo 2 gờ nhỏ như nắp lưng của Samsung nên anh Thái đã nối dây đồng từ nắp lưng tới 2 đường tiếp điện trong thân máy. Nghe thì có vẻ rất phức tạp nhưng việc này khá dễ làm. Điểm khó khăn nằm ở việc nối đầu dây điện còn lại của nắp lưng vào bộ phận sạc không dây độ từ Palm Pre, nó đòi hỏi chúng ta phải biết một chút về hàn (có thể ra ngoài tiệm làm, khá nhanh). Bạn nào muốn hiểu rõ hơn có thể xem video, mình nói khá rõ về vấn đề này.

Tổng chi phí cho việc độ lại không dây chỉ khoảng 3-400 ngàn, rất rẻ so với việc mua bộ sạc chính hãng của Samsung với giá khoảng 100$.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét